KONKLUSYON

Batay sa isinagawang pakikipanayam ng mga mananaliksik, masasabing ang panahon ng pangangampanya ay isang magandang panahon upang magnegosyo, partikular na ang negosyong katulad ng printing business. Ayon sa mga kinapanayam ng mga mananaliksik, hindi man lahat, karamihan ay tumaas ang kita nila sa panahong ito. Bahagya man ang itinaas ng iba, mayroon namang mga umangat ang kita at talagang tumaas ang benta kumpara noong hindi pa nagsisimula ang panahon ng pangangampanya. Kung sa mga ordinaryong araw ay kumikita ang mga negosyanteng ito ng partikular na halaga, tuwing panahon ng pangangampanya ay dumodoble o tumitriple pa ang kita nila. Ito’y sa kadahilanang ang mga produkto o serbisyong inaalok ng negosyong ito ang siyang sagot sa pangangailangan ng mga nais tumakbo sa darating na eleksiyon. Kanya-kanyang paraan na ang mga kandidato upang maipakalat ang kanilang pangalan at isa na nga rito ay ang pag-imprenta nito sa mga t-shirt, fliers, tarpaulin, baller at kung anu-ano pang gamit. Bukod sa printing business ay marami ring iba’t ibang negosyong patok sa panahong ito gaya ng catering o food business at paggawa ng political advertisement gaya ng videoclips at commercial. Ang mga negosyong nabanggit ay nagbibigay ng mga produkto o serbisyong nakakatulong sa mga kandidato na maging kilala at maipakalat ang pangalan kaya naman tumataas ang demand ng mga tumatangkilik dito.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • Twitter
  • RSS

0 Response to "KONKLUSYON"

Post a Comment

Followers